Hiện nay có thể thấy người người tìm mua vòng trầm mắt tử. Thực tế thì đây là loại thần dược gì mà được săn đón như vậy? Bài viết này sẽ chia sẻ đến bạn về trầm mắt tử là gì? Công dụng chính của loại vòng trầm này? Có những loại vòng trầm mắt tử nào hiện đang hot nhất và được săn tìm nhiều nhất? Tìm hiểu về cùng với Oud House nhé!

Tìm hiểu trầm mắt tử là gì? 

Trầm mắt tử hay còn được biết đến với cái tên khác là trầm mắt đảo. Loại vòng này được cấu tạo từ nhánh và mắt của cây dó bầu. Do quá trình tác động bởi các điều kiện tự nhiên như gãy cành, côn trùng đốt, chết nhánh…Với điều kiện thích hợp thì trầm sẽ được tích ngay tại các vị trí đó và tạo thành trầm mắt tử. 

Trầm mắt tử - tinh dầu quý hiếm
Trầm mắt tử – tinh dầu quý hiếm

Trong đó, vòng trầm mắt tử chính là việc xâu chuỗi lại những mắt đó và tạo thành vòng. Một vòng gồm nhiều mắt do đó phải qua quá trình tích lũy rất lâu mới có được một vòng hoàn chỉnh. Một cây đôi khi chỉ có một vài trầm vì vậy chúng rất hiếm và được săn tìm. Do đó mà giá trị của một vòng trầm mắt tử rất cao. 

Trầm mắt tử càng lớn thì tinh dầu trong đó càng nhiều. Nên người ta thường tìm những trầm mắt tử có kích thước lớn ở những cây to. Tuy nhiên có những khối trầm ở dạng chìm nên việc tìm kiếm cũng khó khăn. 

Công dụng đặc trưng

Trầm mắt tử có giá trị cao như vậy thì công dụng chính của nó là gì? Tại sao người ta lại săn tìm trầm mắt tử và bán chúng với mức giá cực cao? Dưới đây là một vài công dụng chính của trầm mắt tử.

Công dụng chính của vòng trầm mắt tử
Công dụng chính của vòng trầm mắt tử

Đối với sức khỏe con người 

Đây là loại vòng có chứa nhiều tinh dầu tự nhiên, hương thơm nhẹ nhàng. Có công dụng chính là giúp đầu óc con người thư thái, dễ chịu và giảm stress. Đối với những người thường xuyên phải chịu áp lực công việc, cuộc sống thì loại tinh dầu này là một giải pháp hiệu quả. 

Ngoài ra những dưỡng chất quý có trong trầm mắt tử còn giúp cơ thể trở nên thoải mái hơn, giúp điều hòa khí huyết…Mùi hương của chúng cũng giúp bạn thanh lọc khí, loại bỏ mùi mồ hôi cơ thể, mùi ẩm mốc trong nhà…

Trầm mắt tử có yếu tố phong thủy và tâm linh 

Chính vì phải trải qua thời gian hình thành lâu vì thế xét về yếu tố tâm linh trầm mắt tử mang nguồn năng lượng mạnh mẽ của thiên nhiên. Trầm mắt tử giúp bạn đẩy lùi âm khí và những điều xui rủi trong cuộc sống. Mang lại nhiều may mắn, bình an hơn nếu mua đúng trầm mắt tử đúng với phong thủy. 

Một số công dụng khác của trầm mắt tử

Ngoài những công dụng về sức khỏe, phong thủy đã nêu. Trầm mắt tử còn được ưa chuộng sử dụng trong nhiều việc khác. Chẳng hạn như dùng để sản xuất trầm hương xông đốt, bột trầm. Hoặc làm trang sức vô cùng độc đáo, dùng để ngâm rượu…

3 loại vòng trầm mắt tử phổ biến hiện nay

Bạn có thể đọc những bài quảng cáo là có nhiều loại trầm mắt tử. Tuy nhiên chỉ có 3 loại trầm mắt tử được săn tìm hiện nay. Hãy cùng khám phá 3 loại vòng này. 

Ba loại trầm mắt tử hiện nay
Ba loại trầm mắt tử hiện nay

Trầm mắt tử tự nhiên 

Trầm mắt tử tự nhiên sẽ ít trải qua những tác động vật lý và cả xử lý kỹ thuật. Do đó hàm lượng tinh dầu trong trầm mắt tử sẽ không bị ảnh hưởng và biến chất. Chúng vẫn giữ được công dụng tự nhiên vốn có của mình với mùi thơm dịu nhẹ. Ngoài ra thì màu sắc của trầm mắt tử tự nhiên cũng đều màu và khi sờ thì cứng cáp hơn. 

Trầm mắt tử để nấu thành dầu

Đối với trầm mắt tử không tạo thành vòng thì sẽ dùng để nấu dầu. Chúng sẽ được ép bằng máy ép và cho ra những chai dầu nguyên chất. Tuy nhiên một điều có thể khẳng định là mùi hương của nó sẽ không thơm bằng loại tự nhiên. 

Ngoài ra loại này cũng không lưu hương được lâu, màu sắc không đều và có vết xước và thậm chí là vết nứt. Vì thế nếu muốn một loại chất lượng hơn bạn nên chọn loại tự nhiên chưa qua xử lý nhiều. 

Trầm mắt tử giả được rao bán 

Với giá trị cao như vậy thì việc sở hữu trầm mắt tử là điều không phải ai cũng làm được. Do đó người dùng sẽ có nhu cầu tìm đến những loại giả, kém chất lượng. Trầm mắt tử giả sẽ được làm từ thân cây dó bầu hoặc một số cây khác. Sau đó được tẩm ướp hóa chất và một chút hương liệu của trầm mắt tử.

Loại này có giá thành vô cùng rẻ, có nơi bán chỉ bằng 1/10 loại trầm tự nhiên. Do đó mùi hương của loại giả sẽ hắc, khó chịu và dễ bay mùi. Nếu sử dụng loại này trong thời gian dài có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. 

Kết luận 

Vòng trầm mắt tử và những thông tin về trầm mắt tử đã được chúng tôi chia sẻ qua bài viết trên. Mong rằng những dữ liệu này sẽ giúp bạn hiểu hơn về loại tinh dầu quý hiếm này. Hãy là người tiêu dùng thông minh là lựa chọn loại trầm uy tín. 

GỌI NGAY SĐT HOTLINE ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ 

OUD HOUSE | TRẦM HƯƠNG VIỆT NAM

Điện thoại: +84 866 033 099 

Email: oudhouse.tiger@gmail.com